Thông báo

Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

SINH HOẠT CHUYÊN MÔN QUÝ 4: KINH NGHIỆM VÀ GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG BIÊN SOẠN GIÁO ÁN TRONG CHƯƠNG TRÌNH TRUNG CẤP LÝ LUẬN – HÀNH CHÍNH

Thứ sáu - 12/02/2016 22:59

 Ngày 23/12/2015, Trường Chính trị Nghệ An tổ chức Sinh hoạt chuyên môn quý 4 với chủ đề Kinh nghiệm và giải pháp nâng cao chất lượng biên soạn giáo án trong chương trình Trung cấp Lý luận – Hành chính. Đồng chí Dương Thanh Bình – Trưởng Khoa Xây dựng Đảng chủ trì buổi sinh hoạt. Dự buổi sinh hoạt có đồng chí Trần Viết Linh và đồng chí Nguyễn Hồ Cảnh – Phó Hiệu trưởng cùng các cán bộ, giảng viên nhà trường.

 

Quang cảnh buổi sinh hoạt

 

 

       Tại Hội nghị, các giảng viên đã trình bày tham luận với những nội dung như: Trao đổi về việc soạn giáo án chương trình Trung cấp Lý luận chính trị hành chính; Phương hướng để xây dựng một giáo án tốt; Phương hướng để soạn giáo án bộ môn Nghiệp vụ công tác đảng trong thời gian tới đạt chất lượng tốt; Những khó khăn trong việc nâng cao chất lượng soạn giáo án chương trình Trung cấp Lý luận chính trị - hành chính và một số giải pháp; Một số kinh nghiệm trong soạn giáo án các bài trong phần học Công tác Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể nhân dân... Nhìn chung các tham luận đều tập trung vào những vấn đề trọng tâm: phương pháp, cách thức biên soạn giáo án; phương pháp biên soạn liên quan đến từng chuyên ngành cụ thể; những khó khăn gặp phải trong quá trình soạn giáo án; những kiến nghị, giải pháp khắc phục hạn chế. Các cán bộ, giảng viên đã tích cực thảo luận, đóng góp ý kiến nhằm đi đến thống nhất tuân thủ hình thức soạn giáo án do Học viện và nhà trường đề ra; xây dựng kế hoạch giảng dạy khoa học; thường xuyên bổ sung, cập nhật kiến thức thực tiễn, thông tin thời sự; xây dựng giáo án chuẩn đối với từng bộ môn; tăng cường đi thực tế để trau dồi kinh nghiệm thực tiễn...

 

         Kết luận buổi sinh hoạt, đồng chí Trần Viết Linh ghi nhận và biểu dương sự cố gắng của Khoa Xây dựng Đảng và các khoa, phòng, đồng thời đề nghị: việc soạn giáo án có thể cô đọng, ngắn gọn đối với giảng viên lâu năm nhưng với các giảng viên trẻ cần phải chi tiết, cụ thể hơn; cần liên tục cập nhật kiến thức thực tiễn qua những kênh thông tin chính thống; các trưởng khoa tập hợp các giáo án có chất lượng cao để xây dựng thành tài liệu học tập, tham khảo bổ ích cho đội ngũ giảng viên.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hình ảnh

Video

Quốc ca

Thời khóa biểu

Truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 24


Hôm nayHôm nay : 1327

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 20518

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 590828